Hình ảnh hầm chui nút giao 3 tầng lớn nhất Tp.HCM hơn 500 tỷ vừa thông xe

Sáng 14/3, Sở GTVT TP.HCM chính thức tổ chức thông xe nhánh hầm N1 của dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương thuộc Q.12 và huyện Hóc Môn.

Theo đó, nhánh N1 hầm chui nút giao thông ngã tư An Sương hướng đường Trường Chinh nối QL.22 dài 445 m, rộng 9-9,5 m, trong đó độ dài hầm hở là 320 m, hầm kín là 125 m.

Nhánh N2 (hướng huyện Củ Chi đi trung tâm TP.HCM) dài 385m, trong đó hầm kín dài 125m, tĩnh không 4,75m, hầm hở phía đường Trường Chinh dài 140m, phía QL22 dài 120m. Tổng mức đầu tư dự án 514 tỷ.

nút giao thông 3 tầng ở Sài Gòn

Nhánh hầm chui N1 được thông xe, những chiếc ô tô đầu tiên từ hướng Trường Chinh đi qua hầm về Quốc lộ 22.

Bên cạnh đó, hai bên nhánh hầm chui N1 có hai làn đường riêng dành cho các phương tiện không đi qua hầm có thể di chuyển theo trục Quốc lộ 1 về các tỉnh Đông Nam Bộ và miền Tây.

Đây là dự án do Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 (Sở GTVT TP. HCM) quản lý. Ông Trịnh Linh Phương, Giám đốc Khu Quản Lý giao thông đô thị số 3 cho biết: “Khoảng 1 tuần sau khi thông xe nhánh hầm N1, Sở GTVT sẽ thống nhất phân luồng lại giao thông. Sau đó sẽ tiến hành động thổ khởi công nhánh hầm N2, dự án dự kiến hoàn thành cuối 2018. Đây là một điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông, nên khi thi công nhánh N2, cũng ảnh hưởng ít nhiều giao thông hướng Tây Bắc vào trung tâm TP”.

Theo ông Linh, quá trình thi công nhánh N1 hầm chui An Sương, đơn vị thi công cũng gặp nhiều khó khăn do trong quá trình xây dựng, lượng phương tiện qua khu vực lớn và mặt bằng chật hẹp và nhiều yếu tố khác của thời tiết khiến kế hoạch triển khai dự án cũng bị thay đổi.

Hầm chui được chia thành 2 làn xe

Hầm chui được chia thành 2 làn xe

Hơn nữa, khi đào hầm nhánh N1, chủ đầu tư đụng phải mạch nước ngầm lớn khiến nước liên tục phun lên, mất khá nhiều thời gian để khắc phục làm ảnh hưởng đến thời gian đổ bê tông.

Hầm chui nút giao thông vòng xoay cầu vượt An Sương là một trong những dự án trọng điểm giải quyết ùn tắc giao thông của Sài Gòn nên sau khi được chính thức thông xe, người dân và các tài xế ô tô khá vui mừng.

Nhánh hầm N1 (Trường Chinh – Quốc lộ 22) dài 445m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía Trường Chinh dài 140m, phía QL.22 dài 120m.

Nhánh hầm N2 (Quốc lộ 22 – Trường Chinh) dài 385m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 120m và phía Trường Chinh dài 140m.

Tổng mức đầu tư của dự án 514 tỉ đồng.

Nút giao thông An Sương là điểm đen kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc HCM

Nút giao thông An Sương là điểm đen kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc HCM

Sau khi hầm chui được thông xe, đây là nút giao thông 3 tầng hiện đại thứ 2 ở Sài Gòn.

Sau khi hầm chui được thông xe, đây là nút giao thông 3 tầng hiện đại thứ 2 ở Sài Gòn.

Hình ảnh hầm chui nút giao 3 tầng lớn nhất Tp.HCM hơn 500 tỷ vừa thông xe

Hình ảnh hầm chui nút giao 3 tầng lớn nhất Tp.HCM hơn 500 tỷ vừa thông xe

Viết Bình Luận