Khỏe, đẹp nhờ chạy marathon

258 Views Ngày đăng 2017-04-07 - 1:23 chiều - Chuyên Mục: Thể Thao

Khác với những người lười vận động, đối với người yêu thích chạy bộ và đặc biệt thường xuyên tham gia các hoạt động chạy Marathon thì lúc nào chỉ số hạnh phúc và khỏe mạnh bao giờ cũng cao hơn.

Chạy Marathon không chỉ dừng lại ở khát khao chinh phục đích đến, mà đó còn là một bài tập luyện lớn giúp cơ thể rèn luyện tốt nhất. Sau những giọt mồ hôi là những ích lợi kỳ diệu không ngờ đến.

1. Trái tim bơm máu gấp 4 lần bình thường, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và các vấn đề liên quan. Theo nghiên cứu mới trên tờ Journal of the American College of Cardiology, chạy bộ làm giảm khả năng bị mắc các bệnh liên quan tới tim mạch 45%. Chạy làm tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi, cải thiện lượng đường máu.

2. Đốt cháy lượng calo nhiều hơn rất nhiều so với tập chạy bằng máy hay leo cầu thang, trung bình là 705 đến 865 calo trong 1 giờ.

khoe-dep-nho-chay-maraton

3. Duy trì sự dẻo dai và linh hoạt ở các cơ, khớp xương nhờ tăng cường lượng máu lưu thông và tăng oxy giúp đẩy độc tố ra ngoài. Những bài tập cường độ cao như chạy bộ có ích cho sự phát triển xương, tăng mật độ khoáng cho xương khỏe mạnh.

4. Giảm stress, làm việc và học tập tốt hơn. Trường Đại học Georgina, Mỹ cho biết những sinh viên có tham gia đều đặn ở phòng thể dục luôn đạt kết quả tốt hơn và khả năng tập trung của các bạn này cũng cao hơn rất nhiều.

5. Cải thiện căn bệnh ung thư. Theo 170 nghiên cứu của tạp chí dinh dưỡng, tập thể dục hàng ngày giảm nguy cơ mắc ung thư. Những người bị ung thư tập chạy đều đặn có sức khỏe ổn định hơn.

6. Ngoài ra, chạy bộ như marathon còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như đục thủy tinh thể, tiểu đường type 2, huyết áp cao và béo phì.

7. Hấp thu nhiều vitamin D, cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái. Ra ngoài hít thở khí trời tốt hơn nhiều lần không khí ở các phòng tập.

8. Kéo dài tuổi thọ. Theo một nghiên cứu lâu dài của Đại học Stanford về ảnh hưởng của chạy bộ với sức khỏe, 85% người có tập luyện chạy bộ vẫn sống khỏe, trong khi ở những người không tập luyện thường xuyên hoặc bỏ hẳn chỉ là 66% sau 21 năm.

Nhà đất hoàng hà
Viết Bình Luận